Tăng doanh số với cách làm marketing cho shop thời trang hiệu quả

Kodo International Fragrances. Hotline: 090 908 3382

KoDo International Fragrances.
Hotline: 090 908 3382

Tăng doanh số với cách làm marketing cho shop thời trang hiệu quả

Trong ngành thời trang, Chiến lược marketing thời trang đóng vai trò quan trọng bán hàng và mang lại doanh thu cao cho sự phát triển của công ty. Nhà tiếp thị hay người làm marketing có thể mang tầm nhìn và sự sáng tạo của mình để truyền tải những thông điệp thú vị về sản phẩm đến người dùng thì đó là chìa khoá thành công trong cách làm marketing cho shop thời trang. Để hiểu rõ hơn cùng Kodo tìm hiểu ngay:

Chiến lược marketing thời trang là gì?

Marketing cho shop thời trang là việc đưa ra ý tưởng, quản lý, xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo và sự kiện khuyến mãi nhằm thu hút và chuyển đổi khách hàng mục tiêu. Trong ngành công nghiệp thời trang, kế hoạch marketing cho shop thời trang là phải có sự kết nối người mua với thương hiệu. Nếu được thực hiện đúng cách, thông điệp từ nhà thiết kế và công ty đại diện có thể tạo được tiếng vang lớn.

Chiến lược marketing thời trang 2

Điều quan trọng nhất khi làm chiến lược marketing cho shop thời trang là để nhằm cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp và thu hút người mua trung thành dài hạn đối với shop thời trang đó.

Xây dựng chiến lược marketing thời trang qua mô hình 4P

Với người làm chiến lược marketing đều hiểu rõ về mô hình Marketing Mix (4P) với các khía cạnh quan trọng như xác định thị trường mục tiêu bao gồm việc xác định phân khúc khách hàng mục tiêu và đặt giá sản phẩm phù hợp với những gì shop thời trang cung cấp. Tìm đúng nơi để phát triển doanh số bán hàng. Sử dụng phương tiện tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số để quảng bá bài viết và thu hút khách hàng.

Dưới đây là 4 khía cạnh quan trọng trong cách làm marketing cho shop thời trang.

Sản phẩm – Product

Cách hoàn thiện sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Trong cách làm marketing cho shop thời trang, sản phẩm bao gồm tất cả các yếu tố cấu thành sản phẩm như bao bì, nhãn hiệu, chất lượng, thiết kế và giá trị. Trong Marketing thời trang, yếu tố chính của sản phẩm là thiết kế, cùng với chất lượng, tính thời trang và kiểu dáng, là những yếu tố quan trọng khác.

Giá cả – Price

Các yếu tố quan trọng để định giá sản phẩm trong ngành thời trang bao gồm chi phí nguyên vật liệu và lao động để sản xuất sản phẩm. 

Ngoài ra, giá cả cần phản ánh hình ảnh mà cửa hàng thời trang muốn hướng tới. Ví dụ như cách shop thời trang định vị thương hiệu theo phong cách phổ biến và hiện đại, họ có thể tối ưu hoá chi phí để giá bán của họ để rẻ hơn, chiến lược của họ định vị điểm mạnh là về giá cả. Ngược lại, đối với những shop thời trang xây dựng hình ảnh cao cấp, chuyên bán những mặt hàng thiết kế thì giá bán sẽ cao hơn.

Địa điểm – Place

Việc cửa hàng shop thời trang ở đúng nơi và thời điểm có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của người tiêu dùng và cách họ đánh giá sản phẩm đó. Trong ngành thời trang, địa điểm bán hàng phải được chọn kỹ càng để tránh làm giảm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. 

Địa điểm - Place

Việc này đòi hỏi nhiều nguồn lực và thời gian để nghiên cứu. Một số thương hiệu sẽ tập trung bán sản phẩm qua các cửa hàng nhỏ, sang trọng để tạo ra hình ảnh độc quyền, trong khi một số khác sẽ chọn bán sản phẩm tại các trung tâm mua sắm trên toàn quốc.

Xúc tiến – Promotion

Việc quảng bá sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược marketing cho shop thời trang. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu cao cấp không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo sản phẩm của họ vì sợ rằng điều này sẽ làm giảm giá trị thương hiệu của họ. 

Chiến lược quảng cáo sản phẩm thành công sẽ giúp thiết lập thương hiệu và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Người làm marketing có thể sử dụng cả chiến lược tiếp thị ngoại tuyến và trực tuyến để tiếp cận với số lượng khách hàng tối đa. 

Trong chiến lược tiếp thị ngoại tuyến, có nhiều tùy chọn khác nhau như phương tiện in như báo, tạp chí, phát sóng truyền hình và đài phát thanh.

Trong khi đó, chiến lược quảng cáo trực tuyến sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… Mạng xã hội đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền bá nhận thức và thông báo cho người tiêu dùng tiềm năng về thương hiệu và sản phẩm của họ. Đại sứ thương hiệu cũng có thể được sử dụng để quảng bá và truyền bá nhận thức về sản phẩm và thương hiệu.

Cách làm marketing cho shop thời trang thúc đẩy doanh số nhanh chóng

Việc áp dụng chiến lược Marketing thời trang phù hợp là rất quan trọng trong thị trường đang phát triển và tăng trưởng nhanh chóng. Điều này có thể đem lại cho các thương hiệu thời trang rất nhiều sự nổi tiếng nếu hoạt động tiếp thị được thực hiện đúng cách và đạt được tới đối tượng khách hàng đúng mục tiêu, đạt được tới mức độ hiệu quả lên tới 100%.

Chiến lược marketing thời trang 4

Chia sẻ, hướng dẫn về các phong cách thời trang

Việc chia sẻ những câu chuyện và thông tin thực tế đang là xu hướng marketing ngày nay. Khách hàng với hành vi mua hàng càng ngày càng phức tạp, kết hợp với việc rất nhiều shop thời trang mở ra và cạnh tranh lẫn nhau. Việc thu hút khách hàng và tạo độ tin tưởng nhất định đối với shop của bạn là điều cần vô cùng cần thiết.

Tiếp thị qua KOL

Cách kết hợp KOL vào chiến lược marketing cho shop thời trang đang được áp dụng bởi các doanh nghiệp. KOL là người có tầm ảnh hưởng trên social và họ có thể giới thiệu sản phẩm của cửa hàng thời trang đến người tiêu dùng một cách tự nhiên và hiệu quả. 

Hiện nay, KOL về ngành làm đẹp, thời trang đang rất được quan tâm và tạo độ tin tưởng lớn đối với khách hàng. Việc hợp tác với KOL giúp cửa hàng thời trang tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội và thu hút được nhiều lượt truy cập và tương tác từ người dùng, đồng thời cũng giúp cửa hàng thời trang xây dựng được mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Lời đánh giá, chứng thực tốt từ khách đã mua

Việc đánh giá sản phẩm, đặc biệt là khi mua hàng trực tuyến, đóng vai trò rất quan trọng bởi vì đa số khách hàng thường xem xét đánh giá trước khi quyết định mua sản phẩm. Do đó, các lời chứng thực là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng tiềm năng bằng chứng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Contents hấp dẫn, theo trends

Việc áp dụng những nội dung hấp dẫn, cập nhật theo xu hướng là một cách làm marketing vô cùng quan trọng, bạn có thể sử dụng những lời chúc vào các dịp đặc biệt kèm theo các hình ảnh về thời trang để tăng độ nhận diện thương hiệu. 

Contents hấp dẫn, theo trends

Những nội dung có sự kết hợp giữa hình ảnh và truyền tải cảm xúc chân thực sẽ giúp cho thương hiệu được gần gũi và thân thiện hơn đối với khách hàng. Luôn cập nhật xu hướng tiêu dùng của khách hàng, các nhà marketing có thể sử dụng thêm các từ khóa và hashtags phù hợp với nội dung thương hiệu thời trang và sử dụng chúng để tăng khả năng hiển thị của bài viết trên các mạng xã hội.

Chạy quảng cáo (đặc biệt ngày lễ, tết)

Chạy quảng cáo là một phần quan trọng trong lĩnh vực thời trang, Việc quảng cáo giúp các shop thương hiệu thời trang tiếp cận được đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình một cách hiệu quả hơn.

Cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu của shop thời trang thuộc đối tượng nào để có thể chọn nền tảng quảng cáo phù hợp như Facebook, Instagram, Google Ads,…Bên cạnh đó, cần thiết kế và chỉnh chu về mặt nội dung, thông điệp truyền tải trong chiến dịch. Từ đó, theo dõi và phân tích các số liệu thống kê từ chiến dịch quảng cáo và đưa ra những điều chỉnh cần thiết để tăng hiệu quả của chiến dịch.

Cập nhật sản phẩm mới 

Cập nhật sản phẩm mới là một phần rất quan trọng trong việc lên kế hoạch marketing cho shop thời trang. Việc này giúp bạn giữ được sự tươi mới và thu hút khách hàng quay lại mua hàng thường xuyên hơn. Những sản phẩm mới thường đáp ứng được nhu cầu mong đợi của khách hàng và bắt kịp xu hướng.

Làm marketing với những sản phẩm mới, bạn cần mang đến cho người tiêu dùng sự nhận thức về sản phẩm trong bước đầu tiếp cận bằng việc sử dụng hình ảnh, nội dung thông điệp truyền tải về sự đổi mới. Và sử dụng các kênh marketing như social media, email marketing,…. Để đẩy thông điệp đến nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, việc tạo ra các chương trình khuyến mãi để giúp thu hút khách hàng quay lại và mua hàng nhiều hơn. Bạn có thể tạo ra các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đầu tiên mua sản phẩm mới hoặc giảm giá khi mua nhiều sản phẩm cùng lúc.

Đơn giản hóa quá trình mua sắm

Đơn giản hoá quá trình mua sắm là một phần quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn, giúp tăng khả năng mua hàng và tăng doanh số cho cửa hàng của bạn. 

Đơn giản hoá quá trình mua sắm là một phần quan trọng của chiến lược marketing cho shop thời trang. Khi khách hàng cảm thấy việc mua sắm dễ dàng và thuận tiện, họ sẽ có xu hướng quay lại cửa hàng của bạn để mua sắm thêm. 

Đơn giản hóa quá trình mua sắm

Thông qua một số nền tảng như mở cửa hàng trực tuyến trên các sàn ecommerce hoặc website để giúp khách hàng đặt hàng một cách thuận tiện hơn. Điều đặc biệt, tích hợp thanh toán trực tuyến như ví điện tử hay thẻ tín dụng giúp cho quá trình thanh toán trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Điều này cũng giúp tăng tính tiện lợi và giảm tối thiểu rủi ro cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến.

Marketing trong lĩnh vực thời trang ngày nay là một hoạt động không thể thiếu cho các doanh nghiệp trong ngành này. Nó cho phép khách hàng kết nối và tương tác với thương hiệu một cách cảm xúc. Các chiến lược marketing thời trang phù hợp cũng cho phép các doanh nghiệp kể câu chuyện đằng sau những bộ quần áo và truyền tải thông điệp mà nhà thiết kế mong muốn. Nếu thực hiện đúng, tiếp thị thời trang cũng có thể giúp tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu và nâng cao hình ảnh công chúng của doanh nghiệp.

5/5 - (1 bình chọn)

TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN KODO
NHẬN ƯU ĐÃI 15%

Đăng ký ngay bây giờ và nhận giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên

Liên hệ