Scent Marketing là gì? Lợi ích và ai nên sử dụng Scent Marketing - Kodo

Kodo International Fragrances. Hotline: 090 908 3382

KoDo International Fragrances.
Hotline: 090 908 3382

Scent Marketing là gì? Lợi ích và ai nên sử dụng Scent Marketing

“Scent Marketing” – cụm từ được sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây dành cho các doanh nghiệp muốn định vị thương hiệu, hình ảnh của mình thông qua “mùi hương”. Vậy thực chất Scent Marketing là gì? Lợi ích ra sao và ai nên sử dụng nghệ thuật tiếp thị bằng mùi hương? Mời các bạn cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây để gia tăng hiệu quả trong chiến lược Marketing, định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Scent Marketing là gì?

Trong thời buổi thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu để thu hút sự quan tâm của khách hàng là điều được các doanh nghiệp, công ty chú trọng.

Bên cạnh các hình thức PR truyền thống như chạy quảng cáo, phát tờ rơi, treo băng rôn,…thì nghệ thuật tiếp thị bằng mùi hương đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì mang lại hiệu quả ngoài sức mong đợi.

Scent Marketing là gì

“Scent Marketing” – tiếp thị bằng mùi hương để định vị thương hiệu trong lòng khách hàng

Theo một nghiên cứu mới đây, mùi hương ảnh hưởng đến 75% cảm xúc và có khả năng kích thích trí nhớ ngay tức thì. Chính vì vậy, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã sử dụng nghệ thuật “Scent Marketing” – tiếp thị bằng mùi hương để định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Bằng cách mang đến cho không gian kinh doanh của mình những hương thơm độc đáo, tạo sự khác biệt riêng, giúp khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của bạn mỗi khi ngửi thấy hương thơm quen thuộc ấy.

Nó còn mang lại hiệu quả cao hơn cả những hình ảnh logo hay ngôn từ quảng cáo hoa mỹ của bạn đấy nhé. Không những thế, hương thơm còn giúp khách hàng cảm nhận được giá trị mà sản phẩm, dịch vụ họ đang tìm hiểu, khiến những vị “Thượng Đế” nán lại cửa hàng lâu hơn và sẵn sàng chi mạnh tay cho những món đồ cao cấp, đắt tiền.

Có những hình thức Scent marketing nào?

Scent marketing có thể sử dụng theo nhiều hình thức khác nhau, trong đó có 4 loại phổ biến sau:

  • Aroma billboard: hình thức này mang lại hiệu quả cao vì giống như biển quảng cáo, mùi hương sẽ giống nhau ở mọi địa điểm trong không gian kinh doanh của bạn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Chỉ cần bước chân vào showroom, cửa hàng của bạn họ đã được đón tiếp bằng hương thơm dễ chịu, giúp tôn thêm sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian kinh doanh cũng như giá trị của những sản phẩm, dịch vụ bạn mang tới cho khách hàng.

Scent Marketing là gì 2

Hương thơm giúp tôn thêm sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian kinh doanh

  • Thematic: hình thức tiếp thị bằng mùi hương liên quan đến loại hình kinh doanh. Chẳng hạn như các cửa hàng bán cafe sẽ sử dụng các loại tinh dầu mang hương thơm của vị cafe để tăng thêm hương vị đậm đà. Khách hàng chỉ cần đi qua cửa hàng cafe của bạn sẽ bị thu hút bởi hương cafe thơm ngon, hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến họ không nỡ rời đi mà sẽ ghé thăm quán của bạn ngay lập tức.
  • Ambient smells: sử dụng mùi hương để khử mùi hôi khó chịu cho không gian kinh doanh. Hình thức này thường được các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, ăn uống sử dụng để khử đi mùi của đồ ăn, thay vào đấy là hương thơm tươi mát, dễ chịu. Hãy các cửa hàng giày cao cấp thường sử dụng hương thơm để khử mùi hôi chân của khách hàng.
  • Signature smells: mùi hương độc đáo, riêng biệt, độc quyền tại tất cả các địa điểm của công ty. Mùi hương được sử dụng là cùng một loại, và sẽ kích hoạt bộ nhớ của khách hàng, khi ngửi thấy mùi thân quen này ngay lập tức sẽ liên tưởng và nhớ đến các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu quả bạn. Đây là hình thức Marketing tiếp thị bằng mùi hương được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để định vị thương hiệu trong lòng khách hàng một cách sâu sắc và lâu dài nhất.

Những lợi ích tuyệt vời của nghệ thuật tiếp thị bằng mùi hương – Scent Marketing

Scent Marketing đang dần trở thành phương pháp quảng bá, PR thương hiệu được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn vì mang đến những lợi ích tuyệt vời sau:

Scent Marketing giúp gia tăng doanh thu

Thông qua sức mạnh mùi của mùi hương, khách hàng sẽ ấn tượng tốt hơn về sự chuyên nghiệp, chu đáo trong cách phục vụ của bạn. Đồng thời, giúp họ cảm nhận được giá trị của sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang tìm hiểu.

Chính những hương thơm có sức thu hút lạ kỳ đã níu kéo khách hàng ở lại với bạn lâu hơn, kích thích những suy nghĩ tích cực và gia tăng độ hài lòng. Từ đó, tỷ lệ bạn bán được hàng cũng gia tăng và giúp doanh thu của cửa hàng được cải thiện đáng kể.

Scent Marketing là gì 1

Chính những hương thơm có sức thu hút lạ kỳ đã níu kéo khách hàng ở lại với bạn lâu hơn

Scent Marketing mang lại sự “trung thành” của khách hàng dành cho bạn

Theo các nghiên cứu gần đây, mùi hương và thái độ phục vụ chính là hai yếu tố giúp tăng tình cảm của khách hàng với thương hiệu của bạn. Nếu bạn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, thái độ phục vụ chu đáo, tận tình cùng không gian sạch sẽ, thơm mát thì họ sẽ mang đến cho bạn sự “trung thành” và gắn bó cùng thương hiệu lâu dài.

Scent Marketing – nghệ thuật thu hút khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp lớn trên Thế Giới đã thành công với nghệ thuật tiếp thị bằng mùi hương trong việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sử dụng phương pháp mùi hương để tạo sự chú ý, tạo ra nhu cầu cũng như ấn tượng với khách hàng mang hiệu quả  vô cùng bất ngờ.

Có thể nêu ra một số ví dụ để bạn biết được mì hương có sức thu hút vô cùng mạnh mẽ như:

  • Burger King: Họ đẩy mùi hương của những miếng thịt trên vỉ nướng ra bên ngoài mỗi khi dân văn phòng đến giờ ăn trưa. Điều này đã kích thích vị giác của khách hàng, khiến họ không thể cưỡng lại sự thơm ngon của những miếng thịt nướng và phải ghé ngay vào quán để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.
  • Victoria’s Secret: Mỗi cửa hàng của Victoria’s Secret đều mang một hương thơm rất sang trọng quyến rũ, khách hàng chỉ cần bước vào cửa hàng đã cảm nhận được đẳng cấp, vị thế của thương hiệu, giúp khẳng định giá trị của những dòng sản phẩm cao cấp tại đây.

Scent Marketing giúp tăng tăng sự hài lòng về sản phẩm

Theo một cuộc khảo sát gần đây, khi được hỏi về vấn đề nếu có hai cửa hàng cùng bán giầy với chất lượng như nhau, nhưng một shop có mùi thơm và một shop không có mùi thơm thì bạn sẽ chọn mua ở cửa hàng nào.

Thật bất ngờ khi có đến 84% khách hàng lựa chọn mua ở shop có mùi thơm. Điều này đã khẳng định được mùi hương đóng vai trò khá quan trọng trong việc gia tăng sự hài lòng về sản phẩm, dịch vụ. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tổ chức quyết định mang đến cho không gian kinh doanh của mình những hương thơm độc quyền, đặc biệt.

Scent Marketing là gì 5

Hương thơm giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ

Scent Marketing giúp củng cố thương hiệu

Khuếch tán mùi hương trong không gian kinh doanh sẽ giúp để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng. Từ đó, giúp họ có thể nhận ra thương hiệu của bạn một cách dễ dàng, phân biệt được với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Làm được điều này là bạn đã thành công trong chiến lược định vị thương hiệu của mình rồi đấy.

Scent Marketing khử mùi hôi khó chịu, mang lại không gian sạch sẽ, thoáng mát

Mùi hương còn giúp khử những mùi hôi khó chịu, thay vào đấy là những hương thơm tươi mát của cỏ cây, hoa lá, thiên nhiên,…Đây là một trong những giải pháp tuyệt vời ở các trung tâm thương mại, khu mua sắm, giải trí, nhà hàng, khách sạn,…giúp mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất.

Những ai nên sử dụng nghệ thuật tiếp thị bằng mùi hương

Ứng dụng Scent Marketing phù hợp với rất nhiều đối tượng, giúp bạn có thể nâng cao giá trị cho bản thân, thương hiệu, mang lại hiệu quả tốt cho công việc kinh doanh của mình.

Hầu hết tất cả các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, ngành nghề đều có thể sử dụng nghệ thuật tiếp thị mùi hương, từ cửa hàng, khách sạn, phòng tập Gym các Spa, quán cafe, văn phòng làm việc, cho đến không gian gia đình,…Điều quan trọng nhất là bạn lựa chọn được mùi hương phù hợp, giúp gia tăng mức độ nhận điện và khẳng định được thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp.

Scent Marketing là gì 4

 Scent Marketing giúp bạn có thể nâng cao giá trị cho bản thân, thương hiệu

Nghệ thuật tiếp thị bằng mùi hương Scent Marketing đang dần trở thành xu hướng được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng để nâng cao giá trị cho thương hiệu của mình. Quý khách hàng nếu đang cần tìm giải pháp cho không gian của mình thêm phần sang trọng, đẳng cấp hãy liên hệ với KODO để được tư vấn cụ thể nhé! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã tư vấn cho hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, KODO tự tin sẽ giúp bạn sở hữu riêng cho mình một không gian sống, làm việc và kinh doanh lý tưởng nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC:

> 10 chiến lược marketing cho khách sạn độc đáo, thu hút khách hiệu quả

> Tối ưu chiến lược marketing cho Spa: 5 bước hiệu quả thu hút khách hàng

> Chiến lược marketing phòng Gym thu hút khách hàng hiệu quả

> 12 cách marketing nhà hàng, quán ăn hiệu quả và tiết kiệm chi phí

> Thúc đẩy doanh số với chiến lược marketing thời trang hiệu quả

> Chiến lược marketing cho quán cafe sáng tạo doanh thu bùng nổ

5/5 - (4 bình chọn)

TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN KODO
NHẬN ƯU ĐÃI 15%

Đăng ký ngay bây giờ và nhận giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên

Liên hệ