Tiếp thị mùi hương - Marketing hương thơm Kodo

Kodo International Fragrances. Hotline: 090 908 3382

KoDo International Fragrances.
Hotline: 090 908 3382
»

Tại sao Scent Marketing dần trở thành xu hướng?

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu “Scent Marketing – Tiếp Thị Mùi Hương” là gì?

Scent Marketing – Tiếp Thị Mùi Hương không chỉ đơn thuần là làm thơm không gian.

Tiếp Thị Mùi Hương là việc sử dụng hương thơm một cách chiến lược để tiếp cận và kích thích  đến  khứu giác của khách hàng. Tác động trực tiếp đến cảm xúc và tinh thần.  Hương thơm và chiến lược phù hợp sẽ truyền đạt bản sắc thương hiệu đến khách hàng thật ấn tượngtinh tế và dễ dàng hơn. Tiếp thị mùi hương làm tăng nhận diện hàng hoá, doanh số bán hàng và tình cảm , lòng trung thành với thương hiệu bằng cách tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Vậy tại sao Scent Marketing - Tiếp thị dùng hương thơm đang dần trở thành xu hướng.

A- Khoa học về marketing dùng hương:

Để thực sự hiểu tiếp thị mùi hương có khả năng gì, bạn phải hiểu khoa học về mùi hương.
  • Con người có thể phân biệt hơn 1000 tỉ mùi hương khác nhau.
  • Con người cảm nhận mùi hương thông qua ít nhất 1000 cơ quan thụ cảm.
  • Khoa học về mùi hương khai thác phản ứng của não với mùi hương để truyền đạt những ý tưởng vô hình.
  • Khoa học nghiên cứu hệ thống khướu giác của con người là sự va chạm của sinh học và vật lý.

Hương thơm là cầu nối giữa khách hàng của bạn và những gì bạn muốn họ nghĩ về doanh nghiệp của bạn.

Tiếp thị hương thơm 2

B- Tâm lý người tiêu dùng

  • Người tiêu dùng (NTD) cảm tính và cảm xúc hơn trong quá trình mua hàng và tiêu dùng (Theo The Economist, 2008)
  • Tình cảm, nhận thức, niềm vui quan trọng hơn giá cả vì các sản phẩm ngày nay khá giống nhau về mặt kỹ thuật (Theo nghiên cứu của Lindstrom, 2005)
  • NTD tăng sự quan tâm đối với sản phẩm/ dịch vụ khi bị kích thích 1 hay nhiều giác quan.

C- Tiếp thị giác quan phát triển

Thời gian ghi nhớ của người tiêu dùng thông qua tiếp thị giác quan trong 1 tuần (*)

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 60% NTD chọn một thương hiệu là lựa chọn đầu tiên của họ nếu nó thu hút từ bốn đến năm giác quan. Và 75% cảm xúc của chúng ta được tạo ra bởi những gì chúng ta ngửi thấy.
(Theo Mail Media Center, 2009)

Tiếp thị hương thơm 3
(*) Theo nghiên cứu đưa ra bởi The Sense of Smell Institute

D- Lợi ích Scent Marketing - Tiếp thị mùi hương đối với doanh nghiệp

Càng hiểu được cách thức hoạt động của khoa học về mùi hương, bạn càng muốn doanh nghiệp của mình gặt hái được nhiều lợi ích từ nó.

Theo một bài báo trên Shopify, tiếp thị bằng mùi hương đã phát triển thành một ngành kinh doanh hàng tỷ đô la trải dài trên nhiều ngành công nghiệp.

Dưới đây là những lợi ích của Tiếp Thị Mùi Hương đối với doanh nghiệp

Thời gian ghi nhớ của người tiêu dùng thông qua tiếp thị giác quan trong 1 tuần (*)
  • Build Value- Xây dựng giá trị: Khách hàng (KH) cảm nhận khu vực có mùi hương là cao cấp, sang trọng hơn.
  • Increase shopper dwell time- Tăng thời gian trải nghiệm mua sắm: KH ở lại trung bình ít nhất 15 phút tại các điểm có dùng mùi hương.
  • Improve employee productivity & satisfaction: Cải thiện năng suất và tăng sự hài lòng của nhân viên.
  • Promote a theme or product – Giới thiệu một sản phẩm hay nêu bật một chủ đề cần quảng cáo: Hương thơm sẽ tô điểm cho không gian theo chủ đích, làm khách hàng dễ dàng liên tưởng đến một không gian khác, hay hình dung về sản phẩm rõ ràng nhất như nhà quảng cáo đang mong muốn.
  • Make your business safer, heathier & cleaner: thông qua hệ thống lọc không khí và làm sạch công nghệ mới.

KẾT LUẬN: Scent Marketing – Tiếp Thị Mùi Hương là cách dễ nhất để làm cho trải nghiệm khách hàng của bạn trở nên đáng chú ý hơn. Xây dựng kết nối cảm xúc, cải thiện nhận thức về thương hiệu và tăng doanh thu ngay lập tức.

Tiếp thị hương thơm business

TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN KODO
NHẬN ƯU ĐÃI 15%

Đăng ký ngay bây giờ và nhận giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên

This site is registered on wpml.org as a development site.
Liên hệ