Tin Tức

25.02.2019

Nguyên Nhân Khiến Khách Hàng Tại Các Khách Sạn Resort 5 Một Đi Không Trở Lại

Cùng điểm qua những nguyên nhân có thể khiến các khách sạn resort 5 sao mất khách và ngoảnh mặt ngay từ lần đầu tiên và tìm cách khắc phục nhé! Dịp lễ, Tết, mùa hè là lúc dịch vụ khách sạn lên ngôi, từ cao cấp đến giá rẻ bình dân đều phục vụ rất nhiều lượt khách mỗi ngày. Tuy nhiên, khách sạn và nhà nghỉ mọc lên như nấm sau mưa. Thị trường cạnh tranh, để giữ chân khách không phải là chuyện dễ. Hiện nay, nhiều nơi đã triển khai giải pháp lắp đặt hương thơm cho không gian khách sạn để thu hút và giữ chân khách hàng. Hãy cùng Kodo tìm hiểu thêm các yếu tố quan trọng khác nhé. 

Vị trí khách sạn:

Người ta có câu “yêu từ cái nhìn đầu tiên”, đối với khách sạn resort 5 sao, vị trí thuận lợi giúp bạn có lợi thế không nhỏ trong việc tạo chú ý cho khách hàng tiềm năng. Sẽ không ai muốn ở một khu vực ngập tràn tiếng ồn, an ninh không đảm bảo, hay thường xuyên kẹt xe và lầy lội khi mưa xuống. Đây có thể là nguyên nhân đầu tiên.

Nếu không thể chọn được địa thế hợp lý, bạn chỉ có thể là làm tốt nhất các khâu bên trong khách sạn.

Phong cách bài trí & thiết kế sảnh:

Hiện nay, khách hàng rất thông minh và tinh tế. Không vội vàng mua sản phẩm qua lời quảng cáo. Tìm hiểu trước qua internet, đọc review, họ quan tâm nhất chính là hình ảnh cách bài trí phòng ở và sảnh khách sạn resort 5 sao.

Không gian quá nhiều đồ đạc, chật chội và thiếu ánh sáng thường là nguyên nhân thứ 2, dẫn đến việc khách hàng không đặt phòng hoặc họ sẽ đến và một đi không trở lại.

Bạn bố trí sảnh và từng loại phòng một cách hợp lý, đầu tư hình ảnh thật đẹp, càng tự nhiên càng tạo được sự tin tưởng. Đây là yếu tố khiến khách hàng của bạn quyết định đặt phòng nhiều nhất.

Còn khách vãng lai thì sao? Họ không có thời gian để tìm hiểu, một là ghé vào đặt phòng, hai là ghé vào rồi đi ra. Lúc này, bạn chỉ có thể trông cậy vào thái độ của nhân viên, tác động vào cảm giác của họ qua sự tôn trọng và nhiệt tình.

Điều đó tác động vào thị giác qua sảnh khách sạn sạch sẽ, tươi mát. Vì thế, bạn càng chăm chút cho khu vực sảnh, tỷ lệ khách đặt phòng càng cao và ngược  lại.

Không gian tươi mát:

Sẽ thật sự là thảm họa nếu bước vào sảnh của các khách sạn resort 5 sao và thoáng nghe đâu đó có một mùi khó chịu. Dù khách có đặt phòng, bạn cũng chẳng sẽ thấy mặt họ thêm một lần nào nữa. Hương thơm cho không gian khách sạn quyết định ấn tượng lâu dài của họ đối với dịch vụ kinh doanh của bạn. 

Và hiện nay, việc truyền tải nhận xét cả tốt lẫn xấu về một nơi nào đó rất dễ dàng, sức mạnh lan tỏa đến mức chúng ta không thể kiểm soát được. Đây sẽ là nguyên nhân thứ 3 khiến khách sạn của bạn ngày càng vắng khách.

Nếu bạn nhận ra bất cứ mùi lạ nào từ bên trong khách sạn. Cố gắng tìm hiểu nguyên nhân, thực hiện các biện pháp khử mùi, khuếch tán hương thơm sớm nhất có thể. Khoa học đã chứng minh, hầu hết mọi người đều rất nhạy cảm với mùi hương. Bước vào không gian có hương thơm dễ chịu, đến 80% khách hàng có cảm giác thoải mái và đưa ra quyết định nhanh chóng.

Không gian tươi mát

Dịch vụ khách hàng:

Thái độ phục vụ, từ bộ phận tiếp tân, phục vụ buồng, dịch vụ chăm sóc khách hàng . Hãy đảm bảo mọi nhân sự đều làm theo quy trình.

Khách hàng có trở thành khách hàng thân thiết,  sẵn sàng để quay lại lần kế tiếp hay có giới thiệu khách sạn của bạn cho người khách hay không, tùy thuộc vào cách phục vụ của nhân viên khách sạn.

Mọi sự cố đều có thể giải quyết, chỉ cần nhân viên có cách xử lý nhanh và hợp lý. Phần lớn nhiều khách hàng mãi mãi ra đi không bao giờ quay trở lại cũng chính vì những lý do về cung cách phục vụ của nhân viên.

Giá cả khách sạn:

Không thể không nhắc đến mức giá, sẽ là ổn nếu bạn đang mang đến trải nghiệm tuyệt vời với đúng khách hàng mục tiêu.

Nhưng hãy chú ý xem nếu bạn đang chưa hoàn thiện những điều kiện như trên, mức giá của bạn ngang với đối thủ cùng phân khúc, cùng khu vực, liệu khách hàng có quay lưng lại với bạn? Nếu có hãy điều chỉnh ngay lập tức.

Chất lượng phòng ở:

Một nguyên nhân nữa khiến khách hàng của những khách sạn resort 5 sao một đi không bao giờ quay lại đó chính là chất lượng phòng ở không tương xứng với chi phí họ đã bỏ ra.

Nếu bạn đang vận hành một khách sạn nhỏ, việc tu bổ phòng ốc sẽ làm thêm tăng giá trị và khiến khách hàng cũ quay trở lại. Bạn cũng biết đấy, 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng trung thành mà.

Chất lượng phòng ở

Với những nguyên nhân ở trên, Kodo hy vọng bạn sẽ có cách để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trở nên tuyệt vời hơn nữa. Mọi thắc mắc về giải pháp hương thơm cho không gian khách sạn và resort 5 sao, vui lòng liên hệ Kodo để được tư vấn và thử hương miễn phí.

Liên hệ với Kodo Việt Nam tại đây

Hoặc có thể đến các văn phòng đại diện:

HCM: 30 Nguyen Quy Canh, An Phu Ward, District 2.

Tel: 0286 285 3382

Ha Noi: 8, Trang Thi, Hang Trong, Hoan Kiem.

Tel: 024 326 69718

Nha Trang: 72-74 Tran Phu, Loc Tho Ward, Nha Trang.

Tel: 0903 683 382

Trò chuyện với Kodo