Là một nhà quản lý thương hiệu, đã bao giờ bạn nghe đến thuật ngữ “scent marketing” hay còn gọi là “marketing, tiếp thị bằng mùi hương”? Tiếp thị mùi hương là bí mật của nhiều tổ chức kinh doanh thành công cho đến ngày nay. Vậy tiếp thị mùi hương chính xác là gì và làm thế nào để áp dụng tối đa lợi điểm mà giải pháp này mang đến? Hãy cùng Kodo Việt Nam tìm hiểu chi tiết với bài viết này nhé.
Scent marketing là gì?
Scent Marketing – marketing bằng mùi hương; là công cụ marketing quan trọng nhắm trực tiếp đến khướu giác của khách hàng. Đây là giác quan kết nối mạnh mẽ nhất đến cảm xúc và ghi nhớ của con người. Thông qua việc ngửi thấy mùi hương đặc biệt, khách hàng sẽ nhận biết một sản phẩm hay cảm nhận giá trị của sản phẩm hay dịch vụ ngay lập tức. Một mùi hương tự nhiên hoàn hảo có thể giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn tương tự như hình ảnh logo.
Một nghiên cứu thực tế được thực hiện trong lĩnh vực Khách sạn Hilton và Sòng Bạc Las Vegas. Khi đó, họ chia không gian kinh doanh thành 2 khu vực, một khu vực đặt thêm mùi hương. Kết quả đã chỉ ra rằng doanh thu của khu vực có thêm mùi hương đã tăng đến 54%. Khu vực còn lại thì không thay đổi gì.
Tăng Nhận Diện Thương Hiệu với Scent Marketing – Marketing bằng mùi hương
Mùi hương đặc trưng của tổ chức thường kết nối với khách hàng dễ dàng, khiến họ lưu giữ ấn tượng dài lâu. Hãy tưởng tượng, khi khách hàng bạn bước vào sảnh tiếp tân của công ty, họ nhận được mùi hương dễ chịu, cởi mở thì họ sẽ dễ dàng trở nên vui vẻ hơn. Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ giải trí thì mùi hương này càng thỏa mãn tinh thần của khách hàng. Họ đã ghi nhớ bạn bằng chính các hương thơm nơi họ tiếp xúc. Điều này lôi kéo sự trung thành của khách hàng, họ khó mà chuyển đổi sang đối thủ vì thói quen.
Những nhà nghiên cứu về các giác quan của con người đã chỉ ra rằng, mùi hương chi phối đến 75% cảm xúc hàng ngày và nó đóng vai trò quan trọng với trí nhớ con người. Khi mũi ngửi thấy mùi hương dịu nhẹ, cảm giác thư thái xuất hiện và truyền tín hiệu này về bộ não. Khi đó khứu giác được kích thích khiến tinh thần trở nên vui vẻ và hưng phấn. Trí nhớ từ đó được nâng cao, khách hàng sẽ dễ dàng đọc tên thương hiệu của bạn hơn.
Giải pháp Scent marketing – marketing bằng mùi hương
Kodo Việt Nam mang đến cho bạn giải pháp “scent marketing – marketing bằng mùi hương”. Sự thành công của nó được xây dựng trên một điều cơ bản: Chọn được mùi hương tự nhiên đúng sẽ tác động đến cảm xúc của bạn ngay lập tức, dù có khi bạn không nhận ra sự tác động đó.
Vì mùi hương tự nhiên quyến rũ gây cảm xúc ngay lập tức và rất mạnh mẽ, nên công cụ marketing mà Kodo Việt Nam nhắc đến đã chứng minh sự tác động đến đối tượng mục tiêu lớn hơn từ hình ảnh của một logo. Bên cạnh đó, với chi phí thực hiện thấp; công cụ “scent marketing” được thực hiện rất phổ biến trong xã hội hiện đại. Với một chiến dịch “scent marketing” chuyên nghiệp do Kodo Việt Nam cung cấp, bạn có thể vượt xa những đối thủ cạnh tranh trong thị trường để có được khách hàng mục tiêu của mình.
Bộ sưu tập hương thơm Kodo đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội Nước hoa Thế giới IFRA, đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Tất cả các thành phần nguyên liệu của tinh dầu nước hoa Kodo đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo đạt tiêu chuẩn cao.
Liên hệ với Kodo Việt Nam tại đây để được tư vấn dịch cụ thiết kế và lắp đặt hệ thống hương thơm riêng biệt cho mỗi doanh nghiệp.